Wednesday, March 4, 2020

Ronaldo, Messi thiết lập sự so kè chưa từng xuất hiện



Hai siêu sao xuất sắc nhất thế giới đang cùng chiến đấu cho danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử với một sự cân bằng đáng kinh ngạc.
Bước vào đầu thập niên 2020, khi giới mộ điệu bắt đầu chờ đợi sự vươn lên của những ngôi sao mới thì bộ đôi Ronaldo - Messi vẫn cho thấy sự thống trị của mình khi liên tiếp ghi bàn dù đã bước qua tuổi 30. Cả hai thi nhau phá vỡ hết kỷ lục này tới kỷ lục khác. 
Theo tổ chức thống kê uy tín RSSSF, cả Messi và Ronaldo đều đạt hiệu suất ghi bàn chính xác là 0,90 bàn/trận kể từ khi bước sang tuổi 30. Hai siêu sao này cũng là những cầu thủ duy nhất đạt tỷ lệ ghi bàn khủng khiếp này trong thế hệ của mình xem trực tiếp bóng đá hôm nay.



Cũng theo tổ chức này, huyền thoại bóng đá Josef Bican đang nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách những cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử với 805 bàn thắng. Xếp sau ông lần lượt là Romario, Pele, Puskas và Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang thi đấu duy nhất trong top 5. 

Với 743 bàn thắng trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Juventus đang sở hữu cơ hội rất lớn để phá vỡ cột mốc mà những người tiền bối để lại. Đối thủ của Ronaldo là Messi cũng đã có 723 bàn thắng kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, ngoài ra còn có lợi thế ít hơn CR7 2 tuổi.





Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. CR7 đã nổ súng tới 25 lần trong 30 trận đấu ở mùa này. Dựa trên hiệu suất hiện tại, Ronaldo sẽ chạm ngưỡng hơn 800 bàn thắng trong khoảng 60 trận đấu, tương đương gần 2 mùa giải. 

Messi cũng có tỉ lệ làm bàn tương tự, dự kiến sẽ vượt mốc 800 bàn trong khoảng thời gian gần như là tương đương với Ronaldo. Nếu duy trì được phong độ hiện tại, đây hoàn toàn là điều khả thi với đội trưởng của ĐT Argentina và CLB Barcelona.





Theo tinnhanhonline.vn

No comments:

Post a Comment